Sản phẩm mới

Học Internet Marketing

Tham Gia Affiliate Với

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Phú)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Học thiết kế website

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường THCS Bá Hiến, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ĐỀ CƯƠNG TOÁN 8-HK1-MAI DỊCH 2019-2020

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:28' 03-12-2020
    Dung lượng: 79.6 KB
    Số lượt tải: 2049
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS MAI DỊCH
    
    
    ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I – MÔN TOÁN – KHỐI 8
    Năm học 2019 - 2020

    I. TRỌNG TÂM
    1. Kiến thức:
    Kiến thức cơ bản
    Đại số
    - Học sinh nẵm vững kiến thức cơ bản về: Các phép tính về đa thức, phân thức.
    Hình học
    - Nắm vững định nghĩa, tính chất, dấu hiệu nhận biết tứ giác đặc biệt, đường trung bình của tam giác, hình thang. Áp dụng các công thức tính diện tích trong các bài tập tính toán.
    Nâng cao
    - Giá trị nhỏ nhất, lớn nhất của biểu thức dạng phân thức, đa thức.
    - Biến đổi biểu thức.
    2. Kỹ năng:
    Vẽ hình, chứng minh,…..
    PHẦN ĐẠI SỐ
    DẠNG I: PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ
    Bài 1: Phân tích các đa thức sau thành nhân tử
    a)  c) 
    b)  d) 
    Bài 2. Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
    a)  c) 
    b)  d) 
    Bài 3. Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
    a)  d) 
    b)  e) 
    c)  f) 
    Bài 4. Tìm x, biết
    a)  c) 
    b)  d) 
    Bài 5. Tìm x, biết
    a)  d) 
    b)  e) 
    c)  f) 
    DẠNG 2: TÍNH GIÁ TRỊ BIỂU THỨC
    Bài 1. Rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức
    a)  với 
    b)  với 
    c)  với 
    d)  với 
    Bài 2. Tính giá trị của biểu thức
    a)  với 
    b)  với x = 13
    c)  với x = 124, y = 24, z = 2
    Bài 3. Tính giá trị của biểu thức
     với 
     với 
     với x = -2
     với x = 21
    DẠNG 3: CHIA ĐA THỨC
    Bài 1: Tìm a, b sao cho
    a) Đa thức  chia hết cho đa thức 
    b) Đa thức  chia hết cho x + 2.
    Bài 2: Tìm giá trị nguyên của n
    a) Để giá trị của biểu thức  chia hết cho giá trị của biểu thức 
    b) Để giá trị của biểu thức chia hết cho giá trị của biểu thức n – 1
    DẠNG 4: CÁC PHÉP TÍNH VỀ PHÂN THỨC
    Bài 1: Thực hiện các phép tính sau:
    a)  b) 
    c)  d) 
    e)  f) 
    g) 
    Bài 2: Cho phân thức 
    a) Tìm ĐKXĐ của biểu thức
    b) Tìm x để giá trị của phân thức bằng 2
    c) Tìm x nguyên để phân thức có giá trị nguyên.
    Bài 3: Cho biểu thức : 
    a) Rút gọn Q
    b) Tìm x để 
    c) Tính giá trị của biểu thức Q khi 
    Bài 4: Chứng minh rằng giá trị của biểu thức  không phụ thuộc vào biến với mọi giá trị  và .
    Bài 5: Cho biểu thức 
    a) Rút gọn biểu thức E
    b) Tìm x để E = 2
    c) Tính giá trị của E biết 
    d) Tìm giá trị nhỏ nhất của E.
    DẠNG 5: NÂNG CAO
    Bài 1:
    a) Tìm giá trị nhỏ nhất của các biểu thức sau:
     ; 
    
    
    b) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức sau:
    
    
    
    Bài 2: Chứng minh rằng:
    a)  chia hết cho 6 với 
    b)  chia hết cho 5 với 
    Bài 3: a) Cho: 
    Chứng minh rằng: 
    b) Cho 2a = by + cz; 2b = ax + cz; 2c = ax + by. Tính giá trị biểu thức 
    PHẦN HÌNH HỌC
    Bài 1: Cho có 3 góc nhọn AB < AC. Các đường cao BE, CF cắt nhau tại H. Gọi M là trung điểm của BC. K là điểm đối xứng với H qua M.
    a) Chứng minh: Tứ giác BHCK là hình bình hành.
    b) Chứng minh:  và 
    c) Gọi I là điểm đối xứng với H qua BC. Chứng minh: Tứ giác BIKC là hình thang cân.
    d) BK cắt HI tại G. Tam giác ABC phải có thêm điều kiện gì
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Học Internet Marketing