Sản phẩm mới

Học Internet Marketing

Tham Gia Affiliate Với

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Đình Phú)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Học thiết kế website

    Chào mừng quý vị đến với Website Trường THCS Bá Hiến, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN TOAN 9 KÌ 2 cv 5512

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:58' 27-01-2021
    Dung lượng: 3.3 MB
    Số lượt tải: 2464
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN:
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    


    
    PHẦN 1 ĐẠI SỐ
    CHƯƠNG III. HỆ HAI PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN
    TIẾT §1. PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN
    I.MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:Sau khi học xong bài này HS
    - Nắm được khái niệm phương trình bậc nhất hai ẩn, nghiệm và cách giải phương trình bậc nhất 2 ẩn
    - Biết cách tìm công thức nghiệm tổng quát và vẽ đường thẳng biểu diễn tập nghiệm của một phương trình bậc nhất hai ẩn.
    2. Năng lực
    - Năng lực chung: NL sử dụng ngôn ngữ toán học: kí hiệu, tưởng tượng. NL tư duy: logic, khả năng suy diễn, lập luận toán học. NL thực hiện các phép tính.NL hoạt động nhóm. NL sử dụng các công cụ: công cụ vẽ
    - Năng lực chuyên biệt: Xác định được đâu là pt bậc nhất hai ẩn và biểu diễn tập nghiệm của nó.
    3. Phẩm chất
    - Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1 - GV: Sgk, Sgv, các dạng toán…
    2 - HS : Xem trước bài; Chuẩn bị các dụng cụ học tập; SGK, SBT Toán
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    1. Ổn định tổ chức
    2. Kiểm tra bài cũ
    3. Bài mới
    A. HOẠT ĐỘNG KHỎI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
    a) Mục đích:HS bước đầu nhận dạng được dạng của phương trình bậc nhất hai ẩn và số nghiệm của nó
    b) Nội dung: HS lắng nghe trả lời câu hỏi của GV
    c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
    d) Tổ chức thực hiện:
    GV: Giới thiệu phương trình bậc nhất hai ẩn thông qua bài toán cổ.
    Gọi số gà là x, số chó là y ta có: x + y = 36; 2x + 4y = 100 là các ví dụ về phương trình bậc nhất có hai ẩn số. Vậy phương trình bậc nhất hai ẩn là gì? Có dạng như thế nào? Có bao nhiêu nghiệm và tập nghiệm được biểu diễn như thế nào?
    HS trả lời: Là phương trình gồm có hai ẩn x và y
    Có vô số nghiệm
    B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động 1: Khái niệm về phương trình bậc nhất hai ẩn
    a) Mục đích:Hs nắm được một số khái niệm liên quan đến phương trình bậc nhất hai ẩn
    b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu SẢN PHẨM SỰ KIẾN kiến thức theo yêu cầu của GV.
    c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
    Nếu tại  mà giá trị hai vế của của phương trình bằng nhau thì cặp số được gọi là một nghiệm của phương trình
    d) Tổ chức thực hiện:


    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    SẢN PHẨM DỰ KIẾN
    
    - Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
    GV giới thiệu từ ví dụ tổng quát phương trình bậc nhất hai ẩn là hệ thức dạng ax + by = c, trong đó a, b, c là các số đã biết (a/0 hoặc b/0) yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
    1. Trong các ptr sau ptr nào là ptr bậc nhất hai ẩn?
    a) 4x – 0,5y = 0 b) 3x2 + x = 5 c) 0x + 8y = 8.
    d) 3x + 0y = 0 e) 0x + 0y = 2 f) x + y – z = 3.
    2. Quan sát ví dụ 2, Hãy chỉ ra một nghiệm khác của phương trình?
    3. Làm ?1 => Phương trình bậc nhất hai ẩn có bao nhiêu nghiệm?
    - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
    + HS: Trả lời các câu hỏi của GV
    + GV: Theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ HS thực hiện nhiệm vụ
    - Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
    + HS báo cáo kết quả
    + Các HS khác nhận xét, bổ sung cho nhau.
    - Bước 4: Kết luận, nhận định: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS
    GV chốt lại kiến thức
    1. Khái niệm về phương trình bậc nhất hai ẩn.
    Phương trình bậc nhất hai ẩn x và y là hệ thức dạng: ax + by = c -, trong đó a, b, c là các số đã biết (a/0 hoặc b/0)
    * Ví dụ 1: (sgk.tr5 )
    * Nghiệm của phương trình: (sgk.tr5 )
    - Nếu tại  mà giá trị hai vế của của ptr bằng nhau thì cặp số được gọi là một nghiệm của ptr-

    * Ví dụ 2: (sgk.tr5 )
    * Chú
     
    Gửi ý kiến

    Học Internet Marketing